Kỹ năng quản lý đội ngũ của bạn tốt đến đâu?



"Trong công việc, dường như chúng ta ít tập trung vào việc quản lý tốt mà tập trung nhiều hơn vào công việc lãnh đạo đầy hào hứng và thú vị.


Tuy nhiên, các nhà quản lý có trách nhiệm đảm bảo rằng mọi thứ được thực hiện đúng cách. Và trong khi các nhà lãnh đạo có thể mang lại cho chúng ta tầm nhìn, cảm hứng và thách thức, những điều này chẳng có giá trị gì nếu không có sự thực hiện hiệu quả do quản lý tốt mang lại."

Để trở thành một nhà quản lý tuyệt vời, bạn phải có một bộ kỹ năng đa dạng - từ lập kế hoạch, ủy quyền đến giao tiếp, động lực. Tuy nhiên, để đạt được thành công lâu dài, điều nên làm là phân tích các kỹ năng của bạn trong tất cả các lĩnh vực quản lý - và sau đó thử thách bản thân để cải thiện tất cả các lĩnh vực này.


Bài kiểm tra này giúp bạn nhanh chóng xác định điểm mạnh và điểm yếu của mình, để bạn có thể tận dụng điểm mạnh và kiểm soát điểm yếu. Sau đó, chúng tôi hướng bạn đến các tài liệu mà bạn có thể sử dụng để phát triển kỹ năng của mình hơn nữa.


Ghi chú:
Để tìm hiểu thêm về khả năng lãnh đạo và đánh giá kỹ năng lãnh đạo của bạn, hãy hoàn thành bài kiểm tra của chúng tôi, Kỹ năng quản lý đội ngũ của bạn tốt đến đâu?

Giải thích điểm số


20-46 Điểm: Bạn cần cải thiện gấp các kỹ năng quản lý của mình. Nếu bạn muốn trở thành một người lãnh đạo hiệu quả, bạn phải học cách tổ chức và giám sát công việc của nhóm. Bây giờ là lúc để bắt đầu phát triển những kỹ năng này để tăng hiệu suất làm việc cho nhóm của bạn!

47-73 Điểm: Bạn đang trên đường trở thành một nhà quản lý giỏi. Bạn đang làm rất tốt một số việc và đây có thể là những điều bạn cảm thấy tự tin. Bây giờ đã đến lúc luyện tập những kỹ năng mà bạn đang chưa tốt. Tập trung vào những lĩnh vực mà điểm số của bạn thấp và tìm ra những gì bạn có thể làm để cải thiện.

74-100 Điểm: Bạn đang làm rất tốt công việc quản lý nhóm của mình. Bây giờ bạn nên tập trung vào việc cải thiện kỹ năng của mình hơn nữa. Bạn đạt điểm hơi thấp trong lĩnh vực nào? Đó là nơi bạn có thể phát triển các mục tiêu cải tiến. Ngoài ra, hãy nghĩ về cách bạn có thể tận dụng những kỹ năng này để đạt được mục tiêu nghề nghiệp của mình.


Quản lý hiệu quả đòi hỏi nhiều kỹ năng và mỗi kỹ năng sẽ bổ sung cho những kỹ năng khác. Mục tiêu của bạn phải là phát triển và duy trì tất cả các kỹ năng này, để bạn có thể giúp nhóm của mình hoàn thành các mục tiêu một cách hiệu quả. Đọc để biết các ý tưởng và tài nguyên mà bạn có thể sử dụng để thực hiện việc này.


Mô hình quản lý hiệu quả

Bài kiểm tra của chúng tôi dựa trên tám lĩnh vực kỹ năng thiết yếu mà các nhà quản lý nên tập trung. Bằng cách bao gồm những điều cơ bản này, bạn sẽ thành công hơn với tư cách là người quản lý nhóm:

1. Hiểu động lực của nhóm và khuyến khích các mối quan hệ tốt đẹp.

2. Tuyển chọn và phát triển đúng người.

3. Ủy quyền hiệu quả.

4. Tạo động lực cho mọi người.

5. Quản lý kỷ luật và đối phó với xung đột.

6. Giao tiếp.

7. Lập kế hoạch, ra quyết định và giải quyết vấn đề.

8. Tránh những sai lầm thường gặp của người quản lý.



Những điểm chính
Bạn cần liên tục phát triển và cải thiện các kỹ năng quản lý của mình khi sự nghiệp của bạn phát triển và khi bạn gặp những thách thức mới.

Cho dù bạn quản lý một bộ phận hay một nhóm dự án, điều quan trọng là phải biết cách hoàn thành công việc đúng như ý muốn. Khi bạn được yêu cầu điều gì đó cần sự giúp đỡ của người khác, đôi khi bạn dành nhiều thời gian để quản lý các mối quan hệ thay vì làm công việc thực tế. Vì vậy, bạn phải phát triển không chỉ kỹ năng chuyên ngành mà còn phải phát triển kỹ năng quản lý của bạn.

Ủy quyền, tạo động lực, giao tiếp và hiểu động lực của nhóm là một số kỹ năng chính cần thiết. Với những kỹ năng đó, cùng với sự kiên nhẫn và ý thức giữ cân bằng, bạn có thể trở thành một nhà quản lý rất hiệu quả.

17 views0 comments